Tác dụng tuyệt vời của khoai môn, khoai sọ đối với sức khỏe

Hàm lượng calo trong khoai môn

Khoai môn, khoai sọ là loại khoai được dùng để chế biến nhiều món ăn ngon, rất phổ biến trong đời sống con người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết những tác dụng tuyệt vời mà loại khoai này mang lại. Bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây để có thêm những thông tin bổ ích.

Hàm lượng calo trong khoai môn, khoai sọ

Khoai môn là một loại thực vật chứa nhiều tinh bột. Tại Việt Nam, bạn có thể tìm thấy rất nhiều giống khoai môn như: khoai môn xanh, khoai môn trắng, khoai môn tía, khoai môn tím, khoai môn sáp, khoai môn sen,…Thông thường, người ta sử dụng khoai môn để ăn tươi hoặc chế biến thực phẩm. Ngoài ra, ở một số nơi, khoai môn được dùng làm nguyên liệu để chế biến kẹo, bánh mang lại hương vị thơm ngon, mới lạ cho người sử dụng.

Hàm lượng calo trong khoai môn
Hàm lượng calo trong khoai môn

Vậy khoai môn chứa bao nhiêu calo? Theo các chuyên gia, trong 100g khoai môn, người ta có thể tìm thấy khoảng 109 calo. Đây là hàm lượng calo thấp, nhưng vẫn cung cấp năng lượng cho hoạt động của con người. Vì vậy, nhiều người thường ăn khoai môn vào các bữa ăn phụ nhằm mục đích tăng cường thêm năng lượng khi học tập cũng như khi làm việc.

Giá trị dinh dưỡng của khoai môn, khoai sọ

Khoai môn, khoai sọ chứa các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như: chất xơ, nước, tinh bột, protein, vitamin, khoáng chất và một hàm lượng rất nhỏ chất béo. Với 100g khoai môn, khoai sọ, hàm lượng calo thấp cùng với hàm lượng chất béo ít, bạn có thể không cần lo lắng việc tăng cân mất kiểm soát.

Giá trị dinh dưỡng của khoai môn
Giá trị dinh dưỡng trong khoai môn

Ngoài ra, trong 100g khoai môn, khoai sọ có 70% nước và khoáng chất có thể giúp bạn ăn nhanh no và không có cảm giác đói, hạn chế sự thèm ăn, giúp giảm cân hiệu quả.

Chất xơ và vitamin C giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tiêu hao năng lượng.

Lợi ích của khoai môn đối với sức khỏe

Khoai môn, khoai sọ với hàm lượng dinh dưỡng cao mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Ăn khoai môn, khoai sọ giúp bạn:

Lợi ích dinh dưỡng của củ khoai môn
Lợi ích của khoai môn

Kích thích tiêu hóa

Khoai môn cung cấp 27% chất xơ cho cơ thể, giúp kích thích tiêu hóa hiệu quả. Ngoài ra, nếu bạn ăn khoai môn có thể ngăn ngừa xì hơi, đầy bụng, chuột rút, táo bón, thậm chí tiêu chảy.

Ngăn ngừa ung thư

Khoai môn, khoai sọ có chứa các hợp chất từ thực vật. Chúng có khả năng chống lại oxy hóa tự nhiên, ngăn chặn thiệt hại từ quá trình oxy hóa. Ngoài ra, nó cũng có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư ở các giai đoạn khác nhau.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Chất xơ trong khoai môn có thể hỗ trợ kiểm soát đường huyết, giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường. Chúng có thể điều chỉnh quá trình phóng thích insulin và glucose. Ngoài ra, khoai môn còn có đủ dưỡng chất để cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe. Trong trường hợp, bạn mắc bệnh đái tháo đường thì khoai môn là sự lựa chọn tốt nhất vì hàm lượng chất xơ có thể giúp ổn định đường huyết.

Ngăn ngừa bệnh tim mạch

Khoai môn có chứa hàm lượng kali cao giúp duy trì sức khỏe và hoạt động hàng ngày. Kali giúp vận chuyển chất lỏng giữa các màng và các mô, giảm căng thẳng, áp lực lên các mạch máu, động mạch. Kali giúp giảm huyết áp và căng thẳng cho tim mạch giúp trái tim khỏe mạnh và hoạt động ổn định.

Thúc đẩy miễn dịch cho cơ thể

Khoai môn đóng vai trò quan trọng trong quá trình tăng miễn dịch cho cơ thể. Khoai môn cung cấp dinh dưỡng cao cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa làm vô hiệu hóa các gốc tự do trong cơ thể và ngăn ngừa những tổn thương của các tế bào.

Giúp giảm cân hiệu quả

Khoai môn có chứa hàm lượng chất xơ cao. Điều này có thể giúp bạn giảm cơn đói, no lâu hơn, giúp tiêu thụ calo ít hơn. Ngoài ra, các chất trong khoai môn có khả năng đốt cháy mỡ, phù hợp với những người đang giảm cân.

Giúp làn da khỏe mạnh

Vitamin A, vitamin E, chất chống oxy hóa giúp làn da tươi trẻ, giảm nếp nhăn và các khuyết điểm trên da. Chúng cung cấp đầy đủ nước, khoáng chất và dinh dưỡng giúp da hồng hào, chắc khỏe, chống những tác nhân gây hại, bảo vệ da khỏi viêm, hư tổn.

Chống lão hóa

Khoai môn có chất chống oxy hóa có thể làm chậm quá trình lão hóa. Nó có thể giúp sửa chữa những tế bào hư hỏng và thay thế bằng các tế bào mới. Ngoài ra, nó cũng tạo ra lớp màng bảo vệ da dưới tác động của tia UV.

Thúc đẩy quá trình trao đổi chất

Khoai môn giàu magie và vitamin E giúp duy trì chất năng cơ. Ngoài ra, chúng còn giúp cải thiện hiệu quả dáng đi, hiệu suất nhảy, sức cầm nắm, giảm mỏi cơ và tăng tính đàn hồi của cơ, phục hồi chức năng cơ và năng lượng hiệu quả, nhanh chóng.

>>> Xem thêm: Lợi ích của khoai môn đối với bà bầu

Những người không nên ăn khoai môn

Khoai môn cung cấp hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể ăn khoai môn. Nếu bạn thuộc những người dưới đây thì nên tránh để không gây hại cho sức khỏe.

  • Bị đờm: những người ăn quá nhiều khoai môn có thể khiến cho lượng đờm nhiều hơn cũng như hạn chế sự hồi phục sức khỏe.
  • Dị ứng: những người bị nổi mề đay, chàm, hen suyễn, viêm mũi do dị ứng thì không nên ăn khoai môn vì có thể gây ra phản ứng dị ứng đường hô hấp và dị ứng da.
  • Trẻ nhỏ và những người có dạ dày yếu: khoai môn tiêu hóa chậm. Đối với trẻ nhỏ và những người có dạ dày yếu, bạn không nên cho ăn quá nhiều khoai môn sẽ gây đầy hơi, khó tiêu, ảnh hưởng đến dạ dày. 

Đôi Đũa Vàng là công ty chuyên cung cấp sản phẩm khoai môn chất lượng, uy tín. Chúng tôi thực hiện quy trình đóng gói, bảo quản theo đúng tiêu chuẩn, an toàn thực phẩm cho người sử dụng. Bạn có thể tìm mua các sản phẩm của công ty chúng tôi tại các hệ thống siêu thị trên toàn quốc như: coopmart, big C,…

Khoai môn mang đến những lợi ích tuyệt vời cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn cũng nên hạn chế ăn khoai môn trong những trường hợp như: bị đờm, dị ứng, trẻ nhỏ và những người có dạ dày yếu. Bạn nên đến những cửa hàng uy tín để mua khoai môn ngon và bổ ích cho sức khỏe bạn nhé!

Chúc bạn luôn mạnh khỏe! 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1