Cách làm khoai tây chiên lắc phô mai thơm ngon, đậm vị 

Cách làm khoai tây chiên lắc phô mai

Khoai tây chiên là món ăn quen thuộc với nhiều bạn trẻ, đặc biệt là món khoai tây chiên phô mai. Sự kết hợp giữa hương vị thơm béo của bơ, vị mặn ngọt của phô mai đã giúp khoai tây rắc phô mai dần trở thành món vặt yêu thích số một của mọi người. Cách làm khoai tây chiên lắc phô mai ngon? Bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé.

Nguyên liệu làm khoai tây chiên lắc phô mai 

Các nguyên liệu cho món khoai tây chiên rắc khoai tây cần chuẩn bị gồm:

  • Khoai tây: 4 củ
  • Bột chiên giòn 
  • Bơ thực vật 
  • Gia vị: Dầu ăn, muối 

Lưu ý: Các nguyên liệu có thể tùy chỉnh để phù hợp với số lượng người ăn.

Cách làm khoai tây chiên lắc phô mai 

Khoai tây lắc phô mai là món ăn vặt vô cùng hấp dẫn đối với nhiều người. Hơn nữa, cách chế biến món ăn này cũng rất đơn giản và có thể tự làm tại nhà theo công thức dưới đây:

Sơ chế khoai tây 

Sơ chế khoai tây chiên bơ

Bạn rửa sạch khoai tây sau khi mua về để loại bỏ bụi bẩn. Sau đó, bạn dùng găng tay hoặc bàn chải để chà sát cho đến khi vỏ sáng bóng. 

Bạn gọt vỏ khoai tây và đem ngâm trong nước muối pha loãng khoảng vài phút. Sau đó, bạn cắt khoai tây thành từng thanh chữ nhật có chiều dài cỡ ngón trỏ và dày khoảng ⅓ lóng tay. 

Bạn tiếp tục đem khoai tây sau khi cắt ngâm với nước muối pha loãng khoảng 10 -15 phút để tránh bị thâm đen cũng như giúp loại bỏ lớp nhựa bên ngoài. Sau đó, bạn vớt ra ngoài và để ráo. 

Chiên khoai tây 

Với bước này, bạn có thể sử dụng chảo hoặc nồi chiên không dầu. Vì thế, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cả hai cách:

1. Sử dụng chảo

Bạn bắc chảo lên bếp và cho khoảng 500ml dầu ăn, vặn lửa vừa để đun sôi. Khi dầu đã sôi, bạn cho khoai tây vào và chiên khoảng 5 phút rồi vớt ra ngoài để ráo dầu. 

Sau khoảng 10 phút, bạn tiếp tục chiên lần hai trên lửa lớn để khoai được giòn và ngon hơn. Chiên khoảng 5 -7 phút, bạn vớt khoai ra bên ngoài và đặt lên giấy thấm dầu.

Chiên khoai tây chiên đông lạnh

2. Sử dụng nồi chiên không dầu

Bạn cần làm nóng nồi chiên không dầu trước 5 phút, sau đó cho khoai vào dàn đều. Bạn chiên khoai trong vòng 12 phút ở nhiệt độ 180 độ C. 

Lắc phô mai 

Bạn cho khoai tây chiên giòn vào tô và cho 1 muỗng canh muối, 1 muỗng canh phô mai rồi khuấy đều hỗn hợp. Tiếp đó, bạn cho 1 muỗng canh bơ thực vật đã tan chảy vào hỗn hợp. Bạn cho hỗn hợp vào khoai tây vừa chiên và lắc đều cho đến khi khoai tây thấm hoàn toàn.

Lắc khoai tây đã chiên với phô mai

Thành phẩm 

Khoai tây lắc phô mai có vị thơm của bơ, vị mặn ngọt của phô mai kết hợp cùng vị giòn rụm giúp người ăn khó cưỡng lại. Đây chính là món ăn vặt mà bạn nên làm thử để chiêu đãi cả nhà nhé.

Cách làm khoai tây lắc phô mai

Các lưu ý khi làm khoai tây chiên phô mai 

Một số lưu ý và cách lựa chọn nguyên liệu khi làm khoai tây chiên phô mai mà bạn có thể tham khảo:

Lưu ý khi chế biến

  • Nên cắt khoai tây thành những thanh bằng nhau để khi chiên sẽ giòn và chín đều hơn.
  • Không nên tắt lửa khi vớt khoai tây vì nó sẽ hút dầu khiến khoai mềm.
  • Khoai tây sau khi cắt có thể để vào tủ lạnh khoảng 2 tiếng sẽ giúp tránh tình trạng văng dầu khi chiên.
  • Ngoài ra, khi chiên, bạn có thể thêm ít muối trước khi cho khoai vào sẽ giúp tráng văng dầu.
  • Đối với khoai tây đông lạnh, bạn có thể khử mùi bằng cách ngâm khoai vào nước lạnh trước. Sau đó, bạn cho khoai ngâm vào nước sôi đã được pha ít giấm rồi để nguội và chế biến. 

Lựa chọn nguyên liệu

  • Nên chọn những củ khoai tây có vỏ ngoài màu vàng thay vì trắng vì ngon và chứa nhiều chất dinh dưỡng.
  • Không chọn những củ mọc mầm, vỏ có màu xanh vì những củ này rất độc và khi ăn sẽ gây hại sức khỏe nghiêm trọng cho người dùng.
  • Không mua những củ có vỏ nhăn, ấn vào cảm giác mềm vì những củ này đã sắp hỏng, không còn chứa nhiều giá trị dinh dưỡng.
  • Nên mua những củ có vỏ ngoài lành lặn, vỏ trơn nhẵn, không chấm sâu đen trên vỏ, không chảy nước.
  • Chọn những củ có khối lượng đều nhau, có vết lõm không sâu để khi sơ chế sẽ nhanh, dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn.
  • Nếu không chế biến ngay sau khi mua về, khoai nên được bảo quản ở nơi khô ráo, không có ánh sáng trực tiếp và không ẩm ướt. Ngoài ra, bạn cũng không được rửa trước khi chế biến và nên để trong túi lưới để bảo quản.

Trên đây là toàn bộ công thức về cách làm món khoai tây chiên lắc phô mai đúng chuẩn vị như hàng quán. Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc sẽ có thêm được bí quyết nấu ăn mới để chiêu đãi gia đình hoặc bạn bè của mình nhé. Cảm ơn bạn đã dành thời gian để đọc bài viết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1