Bí quyết thực hiện một số món ngô ngọt xào lạ vị, ngon cơm

Ngô ngọt xào thập cẩm

Ngô ngọt xào, món ăn đang được rất nhiều chị em nội trợ lựa chọn cho bữa của gia đình mình để thay đổi thực đơn thêm phong phú. Bởi nó không những mang lại cảm giác lạ vị, màu sắc bắt mắt mà còn có hàm lượng dinh dưỡng cao. Vậy còn chần chờ gì mà không bắt tay vào thực hiện ngay món ăn tuyệt vời này nào.

1. Bí quyết thực hiện một số món ngô ngọt xào thơm ngon

1.1. Hướng dẫn thực hiện ngô ngọt xào thập cẩm

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Ngô ngọt: 2 bắp
  • Thịt băm: 100gr
  • Cà rốt: 1 củ
  • Hành tây: 1 củ
  • Hành tím, hành lá
  • Một số gia vị: hạt nêm, hạt tiêu, dầu ăn

Cách làm ngô ngọt xào

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Ngô khi mua về rửa sạch, dùng dao gọt phần hạt ra khỏi lõi. Hoặc bạn có thể sử dụng các sản phẩm ngô hạt đóng gói sẵn của thương hiệu Đôi Đũa Vàng. 
  • Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, thái hạt lựu. 
  • Hành tây đem đi bóc vỏ, bỏ gốc, rửa sạch, thái hạt lựu
  • Hành tím băm nhỏ, hành lá thái khúc

Bước 2: Bắc chảo lên bếp, cho hành tím vào phi thơm, đổ thịt vào xào. Chờ đến khi thịt săn lại thì cho 1/2 thìa cafe hạt nêm, ½ thìa cafe hạt tiêu vào xào. Đến khi thịt chín thì cho thịt ra đĩa.

Bước 3: Cho khoảng ½ thìa dầu ăn vào chảo (sử dụng chiếc chảo xào thịt), cho cà rốt vào xào. Khoảng 2 phút thì cho ngô ngọt vào xào tiếp. Chờ đến khi cà rốt và ngô chín tới thì đổ hành tây vào xào thêm khoảng 2 phút nữa. 

Bước 4: Lúc này bạn chỉ cần đổ thịt băm đã xào ban nãy vào đảo đều. Cho thêm hành lá vào đảo lại một lượt nữa là xong. 

Thành phẩm

Món ngô ngọt xào thập cẩm (hay còn gọi là ngô ngọt xào thịt băm) sau khi xào xong sẽ có màu sắc bắt mắt, hương vị ngọt thơm từ ngô, cà rốt quyện với vị béo béo của thịt.

Ngô ngọt xào thập cẩm
Món ngô ngọt xào thập cẩm với màu sắc hấp dẫn

1.2. Hướng dẫn thực hiện món ngô ngọt xào thịt bò 

Nguyên liệu cần có

  • Ngô ngọt: 2 bắp hoặc 150g hạt
  • Thịt bò: 50g
  • Hành lá, hành tím
  • Một số gia vị: muối, dầu ăn, hạt nêm, tiêu

Cách làm ngô ngọt xào

Bước 1: Bắp mang đi tước bỏ vỏ, rửa sạch, sau đó tiến hành tách hạt, bạn có thể sử dụng tay để tách hoặc dùng dao để gọt lớp hạt bên ngoài. Đối với ngô hạt đóng gói sẵn, bạn chỉ cần rửa sạch.

Bước 2: Chuẩn bị một nồi nước sôi, rồi cho một chút muối cùng với hạt ngô vào luộc qua trong khoảng 1 phút. Vớt ra rổ để ráo nước.

Bước 3: Thịt bò rửa sạch, để ráo nước. Sau đó, băm nhỏ hoặc cho máy xay để xay nhỏ.

Bước 4: Hành lá bỏ rễ, lá vàng, bị dập úa. Rửa sạch, sau đó thái khúc. Hành tím rửa sạch, băm nhỏ

Bước 5: Bắc chảo lên bếp, cho vào 1 thìa dầu ăn. Chờ dầu nóng già thì cho hành băm vào phi thơm. Tiếp đến cho thịt bò vào xào.

Bước 6: Khi thịt gần chín (khoảng 2 phút), cho ngô đã luộc vào đảo đều. Cho muối, hạt nêm, sao cho vừa ăn. Cho hành lá vào, đảo lại một lượt nữa thì tắt bếp. Rắc thêm chút tiêu để món ăn được thơm hơn. 

1.3.  Hướng dẫn thực hiện món ngô ngọt xào tép

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Ngô: 2 bắp hoặc 300g hạt
  • Tép khô: 1.5g
  • Bơ thực vật: 5g
  • Một số gia vị cần thiết như đường, nước mắm, hạt nêm, dầu ăn, bột ớt, tương ớt

Các bước thực hiện món ngô ngọt xào tép

Sơ chế nguyên liệu

Đối với ngô: Trước hết bạn cần bóc vỏ, rửa sạch (nếu nó còn râu ngô thì nhặt sạch chúng), rồi tiến hành tách lấy hạt. Bạn có thể tách hạt bằng tay, bằng dao hoặc dụng cụ tách hạt ngô.

Tép khô: Chuẩn bị một bát nước ấm, cho tép khô vào ngâm khoảng 3 phút. Khi tép đã mềm thì đem đi rửa sạch, vớt ra rổ để cho ráo.

– Hành lá cắt bỏ gốc rễ, lá vàng úa, phần lá cắt thành khúc, phần đầu trắng đập dập rồi băm nhỏ. 

Tiến hành xào bắp với tép khô

Bắc chảo lên bếp, cho 1 muỗng dầu ăn vào, chờ đến khi dầu ăn nóng thì cho hành băm vào phi thơm.

Lúc này bạn có thể cho tép khô và ngô vào xào. Khi nào nhận thấy bắp gần chín thì tiến hành nêm thêm gia vị, cho 1 muỗng canh nước mắm, ½ muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng canh đường, đảo đều (bạn có thể điều chỉnh lượng gia vị sao cho phù hợp với khẩu vị của gia đình mình).

Tiếp đó, cho vào 3 muỗng bơ, đảo đều cùng với ngô và tép. Cho thêm ít bột ớt, hành lá vào xào thêm khoảng 2 phút nữa thì tắt bếp.

Bạn có thể ăn kèm cùng với tương ớt để ngon miệng hơn.

Ngô ngọt xào tép
Món ngô ngọt xào tép có hương vị đậm đà, màu sắc bắt mắt

2. Một số lưu ý khi thực hiện món ngô ngọt xào

Lưu ý khi chọn nguyên liệu 

– Để món ngô ngọt xào đảm bảo độ ngon và có vị ngọt ưng ý, bạn cần lựa chọn những bắp ngô vừa mới già, tránh những bắp quá già hoặc quá non. 

– Trước khi mua nên quan sát tình trạng của bắp ngô, nếu bắp ngô để quá lâu bạn cũng không nên mua vì chúng không đã bị mất chất dinh dưỡng và không còn ngọt như những bắp mới hái.

Gợi ý dành cho bạn: Nếu bạn vẫn đang băn khoăn chưa biết nên mua nguyên liệu ngô ngọt ở đâu thì có thể lựa chọn sản phẩm “Ngô mỹ ngọt” thuộc thương hiệu Đôi đũa vàng. Sản phẩm được nhập khẩu từ Châu Mỹ với hạt ngô to đều, vàng óng.

Không những vậy, loại ngô này còn có hàm lượng dinh dưỡng rất cao như itamin, Protein, Omega-3, Omega-6, Carbohydrate,…rất tốt cho sức khỏe.

Sản phẩm ngô mỹ ngọt của Đôi đũa vàng được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại nhằm đảm bảo độ tươi ngon vốn có của nó. 

Bạn có thể mua ngô mỹ ngọt hiệu Đôi đũa vàng tại các cửa hàng tiện ích, bách hóa xanh, các siêu như Vinmart, Aeon, Coopmart, Big C, Intimex, Hapro,…

Rau sắc màu ngô mỹ ngọt
Sản phẩm Ngô mỹ ngọt thuộc thương hiệu Đôi đũa vàng

Lưu ý khi chế biến 

– Bạn có thể thay thế tép khô bằng tôm khô để làm món ngô ngọt xào tôm với cách làm tương tự 

– Khi xào bắp, bạn nên điều chỉnh lửa ở mức vừa phải để bắp và tép khô thể chín đều và thấm gia vị.

Như vậy chúng tôi đã vừa hướng dẫn bạn cách thực hiện một số món ngô ngọt xào ngon, lạ vị. Hi vọng rằng nó có thể giúp bữa cơm gia đình của bạn thêm phong phú với những món ăn ngon, tốt cho sức khỏe. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1