Thực phẩm đông lạnh Việt Nam chinh phục thị trường Nhật Bản

Giò chả, rau quả đông lạnh, tương ớt Việt Nam chinh phục thị trường Nhật Bản

Nhiều thực phẩm đông lạnh Việt Nam như rau quả chế biến đông lạnh, giò chả, tương ớt. nước tương… được giới thiệu tại hội nghị Foodex Japan 2023 đã nhận được nhiều lời mời hợp tác nhập khẩu để phân phối đến người tiêu dùng tại đất nước Nhật Bản.

Thực phẩm đông lạnh Việt Nam trên thị trường quốc tế

Đại diện thương vụ Việt Nam cho biết, triển lãm Foodex Japan 2023 chuyên ngành thực phẩm và đồ uống quy mô lớn nhất Nhật Bản tại Tokyo với chủ đề: Giải pháp tổng thể về lương thực, tập trung vào nhóm thực phẩm chế biến, thực phẩm đông lạnh đang là xu hướng tiêu dùng tại thị trường Nhật Bản hiện nay.

Thực phẩm đông lạnh Việt Nam trên thị trường quốc tế

Nhiều thực phẩm đông lạnh Việt Nam đang được giới thiệu tại Foodex Japan 2023 và nhận được nhiều sự quan tâm của đối tác nước bạn.

Sau một thời gian bị gián đoạn bởi đại dịch Covid – 19, Việt Nam có gần 100 doanh nghiệp tham gia trở lại sự kiện Foodex Japan 2023. Đặc biệt, nhóm thực phẩm đông lạnh Việt Nam, rau quả chế biến, thực phẩm chế biến đã đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, đảm bảo chất lượng và sẵn sàng chinh phục thị trường cao cấp nhưng cũng khó tính bậc nhất này.

Các nhóm thực phẩm Việt Nam có thay đổi tích cực

Ông Tạ Đức Minh – Tham tán thương mại Việt Nam tại Nhật Bản cho rằng điểm ấn tượng của thực phẩm đông lạnh Việt Nam ở Foodex Japan 2023 chính là số lượng doanh nghiệp tham gia đông gấp nhiều lần so với các năm trước. Đặc biệt, các sản phẩm chế biến từ đất nước có sự đổi mới, phát triển về cả công nghệ lẫn chất lượng chế biến để chinh phục người tiêu dùng đất nước mặt trời mọc.

Theo ông Minh cho biết, trong nhóm rau quả có nhiều loại rau củ hỗn hợp đông lạnh như: khoai tây, ngô ngọt, ngô bao tử, đậu tương tách vỏ, rau chân vịt, các loại hạt đậu… được nhiều người quan tâm và ngỏ ý hợp tác, dự đoán đây sẽ là cơ hội giúp nền thực phẩm đông lạnh Việt Nam tăng nhanh về sản lượng.

Trong nhóm thực phẩm chế biến, nhiều món ăn mang hương vị truyền thống của Việt Nam như: chả giò, nem rán, phở ăn liền, khoai môn lệ phố, nem chua rán… cũng được giới thiệu tại Foodex Japan 2023. Đây là những sản phẩm được đầu tư sản xuất và đáp ứng được tiêu chuẩn của Nhật Bản để có thể đưa vào chuỗi siêu thị, bán lẻ.

Doanh nghiệp Việt giới thiệu sản phẩm giò chả Việt Nam tại Foodex Japan 2023

Bên cạnh đó, so với những lần tham gia Foodex Japan trước đây. Thiết kế bao bì, mẫu mã của thực phẩm đông lạnh Việt Nam cũng có bước tiến triển tốt để chinh phục người tiêu dùng.

Thực phẩm đông lạnh Việt Nam được thị trường Nhật Bản ưa chuộng 

Nhật Bản là thị trường có tiêu chuẩn cao hơn gấp nhiều lần so với các nước khác, nếu sản phẩm của Việt Nam bước qua được khe cửa hẹp này sẽ là tiền đề để phát triển ở nhiều thị trường khác.” – Ông Minh chia sẻ.

Foodex Japan là triển lãm chuyên ngành thực phẩm và đồ uống được tổ chức lần đầu vào năm 1976. Năm 2022, triển lãm thu hút được 1.784 gian hàng của 1.485 doanh nghiệp đến từ 44 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau. Đây được xem là hoạt động kết nối thị trường giữa các doanh nghiệp trong ngành đồ uống, thực phẩm, thực phẩm đông lạnh trên khắp thế giới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1